วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

ความสำเร็จที่ทุกคนมองข้าม

ความสำเร็จที่ทุกคนมองข้าม
           ไม่มีใครที่ไม่ต้องการความสำเร้จ แต่ความสำเร็จที่ทุกคนต้องการอาจไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความต้องการว่าเราทำอะไร ได้อะไร แล้วมีความสุขหรือไม่นั้นเอง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วความสำเร็จของเราไม่ต่างกันมาก คืองานมั่นคงครอบครัวอบอุ่น ซึ่งนั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่การที่จะได้มาซึ่งสิ่งนี้มันก็ยังยากครับ งานที่ทำย่อมทำให้เวลาของครอบครังน้อยลง เวลาของครอบครัวก็ทำให้เวลางานน้อยลง

         ไม่ว่าวันนี้ความสำเร็จเราต้องการอะไร เป็นเช่นไรถ้าหากเรารู้แล้วว่าสิ่งที่เราต้องคืออะไร นั้นเราก็ย่อมได้ความสำเร็จนั้นมาครอบครองแล้ว สิ่งสำคัยอย่างเดียวที่จะทำให้คุณได้มันมา คือความเชื่อต่อสิ่งที่เราต้องการ มีกฎของจักรวาลอยู่ข้อหนึ่ง ถ้าเราคิดถึงสิ่งใด สิ่งนั้นจะขยายผล ไม่ว่าเราจะทำ คิด พูด สิ่งเรานี้มันจะสะท้อนไปถึงสิ่งที่คุณต้องการได้ในเร็ววัน แล้วนี้คุณคิด พูด ทำ ในสิ่งที่คุณต้องการหรือยัง หรือคุรยังคิด พูด ทำ ในสิ่งที่เป็นตรงกันข้ามอยู่ ถ้าเช่นนั้นคุณจะไม่มีวันที่จะได้เข้าใกล้ในสิ่งที่คุณต้องการเลย


         กฎของจักรวาลนี้เป็นกฎสามัญหรือธรรมชาติที่เป็นเรื่องจริงเราสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องหาคำตอบ เพราะเพียงเราทำตามหลักมันก้เลยคำตอบทันที ตอนนี้หลายท่านอาจสงสัยว่ามันคืออะไร หรืองง แต่บางคนเขารู้แล้วว่าเรื่องนี้มันคือความจริงและมันอยู่กับเรามานานโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย  แล้ววันนี้เราจะใช่กฎของนี้ได้อย่างไร ง่ายที่สุดคือคุรต้องค้นหาในสิ่งที่คุรต้องการให้ได้ก่อนและต้องเป็นรูปธรรมด้วยนะครับ เมื่อคุณได้สิ่งนั้นแล้วก็เริ่มด้วยการแสดงให้โลกรู้ว่านั้นคือสิ่งที่คุณต้องการ จากการที่คุรสามารถที่จะพูดบอกว่านั้นคือสิ่งที่คุณต้องการ นั้นจะเป็นสิ่งทีคุณคิดและต้องการมัน และทุกสิ่งที่คุรทำต้องเป็นสิ่งที่จะทำให้ได้มันมา นี่เป้นเพียงขั้นตอนที่ช่างง่ายได้ แต่คุณจะรู่ว่ามันไม่ง่ายเลยคุรไม่สามารถเพียงแค่ ทำอย่างใดอย่างหนึ่งได้ แต่ต้องทำไปพร้อมกัน แล้วในวันต่อไปผมจะมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับกฎนี้อีกครั้งหนึ่ง


วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

แผนธุรกิจเอ็มสตาร์

แผนธุรกิจเอ็มสตาร์
แผนธุรกิจสตาร์แมทชิ่ง (STARMATCHING)
    แผนธุรกิจสตาร์แมทชิ่งเป็นแผนธุรกิจที่ง่ายต่อการปฏิบัติงานให้ผลตอบแทนกับนักธุรกิจเอมสตาร์อย่างสูงสุดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริหารองค์กรธุรกิจของบริษัทฯ โดยนักธุรกิจเอมสตา์็่ร์จะได้รับรายได้ต่างๆ ดังนี้
1. กำไรจากการขายปลีก 20-30% (Retail Benefit 20-30%)
ตัวอย่าง นักธุรกิจเอมสตาร์ซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัทเอมสตาร์เน็ทเวิร์คในราคาสมาชิก 750 บาท
แล้วจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าตามราคาปกติ 900 บาท ได้กำไรจากการค้าปลีก
จำนวน 150 บาท หรือเท่ากับ 20%

2. โบนัสสาขา 20% (Branch Bonus 20%)
20%ของยอดธุรกิจส่วนตัวของนักธุรกิจเอมสตาร์ที่เราเป็นผู้สปอนเซอร์

แต่ไม่เกิน 1,000 คะแนน
ตัวอย่าง นักธุรกิจเอมสตาร์ได้สปอนเซอร์ให้ผู้อื่นสมัครเข้ามาเป็นนักธุรกิจเอมสตาร์และมียอดธุรกิจ
ส่วนตัว 1,000 คะแนน นักธุรกิจเอมสตารที่เป็นผู้สปอนเซอร์จะได้รับโบนัสสาขา20% x 1,000 = 200 บาท
                นักธุรกิจเอมสตาร์สปอนเซอร์นาย ก.
                นาย ก. มียอดธุรกิจส่วนตัว = 1,000 คะแนน
               นักธุรกิจเอมสตาร์ที่เป็นผู้สปอนเซอร์นาย ก.
               ได้รับโบนัสสาขา = 20% X 1,000 = 200

3. โบนัสส่วนบุคคล 20% (Personal Bonus 20%)
20% ของยอดธุรกิจส่วนตัวที่เกินกว่า 1,000 คะแนน

ตัวอย่าง นักธุรกิจเอมสตาร์ที่มียอดธุรกิจส่วนตัว 1,500 คะแนน
จะได้รับโบนัสส่วนบุคคล (Personal Bonus) 20% x 500 = 100 บาท

4. โบนัสทีมอ่อน 20% (Weak Team Bonus 20%)
20% ของคะแนนทีมอ่อนแต่ไม่เกินยอดคำนวณโบนัสที่กำหนด
ตัวอย่าง นักธุรกิจเอมสตาร์ที่มียอดธุรกิจของทีมอ่อน 10,000 คะแนน
                จะได้ รับโบนัสทีมอ่อน = 20 % x 10,000 = 2,000 บาท
                ยอดธุรกิจทีมอ่อน (ข) = 10,000 คะแนน
                โบนัสทีมอ่อน = 20% X 10,000 คะแนน = 2,000 บาท

5. โบนัสทีมแข็ง 10-13% (Strong Team Bonus)
10-13% ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและคุณสมบัติของนักธุรกิจเอมสตาร์นั้นๆ โดยคิดจากคะแนนที่เท่ากับทีมอ่อนและไม่เกิดยอดคำนวณโบนัสสูงสุดของคะแนนที่กำหนด
ตัวอย่าง นักธุรกิจเอมสตาร์ระดับซูเปอร์ไวเซอร์ (Supervisor) ที่มียอดธุรกิจของทีมแข็ง 10,000 คะแนน  และยอดธุรกิจทีมอ่อน 5,000 คะแนน จะได้รับโบนัสทีมแข็ง = 10% x 5,000 = 500 บาท
               ยอดธุรกิจทีมแข็ง (ก) = 10,000 คะแนน
               ยอดธุรกิจทีมอ่อน (ข) = 5,000 คะแนน
  เพราะฉะนั้นยอดคำนวณโบนัสทีมแข็ง เท่ากับ 5,000 คะแนน ( คะแนนทีมแข็งที่เหลือ อีก5,000 คะแนน เก็บไว้คำนวณในรอบถัดไป)
               โบนัสทีมแข็ง = 10% X 5,000 คะแนน = 500 บาท
6. โบนัสสตาร์แมทชิ่ง ทีมลูก 100% (Star Matching Bonus 100%)
100% ของโบนัสทีมแข็งของทีมลูก (ผู้ที่ตนสปอนเซอร์)
ตัวอย่าง น.ส.สุขใจ ได้สปอนเซอร์นายสมหวัง เมื่อนายสมหวังได้รับโบนัสทีมแข็ง 2,000 บาท น.ส.สุขใจก็จะได้รับโบนัสทีมลูกจำนวน 2,000 บาทเช่นกันน.ส.สุขใจ สปอนเซอร์นายสมหวัง นายสมหวังมียอดธุรกิจดังนี้
                ยอดธุรกิจทีมแข็ง = 20,000 คะแนน
                ยอดธุรกิจทีมอ่อน = 20,000 คะแนน
        เพราะฉะนั้นยอดคำนวณโบนัสทีมแข็งของนายสมหวัง เท่ากับ 20,000 คะแนน
                โบนัสทีมแข็ง = 10% X 20,000 คะแนน = 2,000 บาท
                โบนัสทีมลูก = 100% X 2,000 บาท = 2,000 บาท

7. โบนัสสตาร์แมทชิ่ง ทีมหลาน 50% (Star Matching Bonus 50%)
 50% ของโบนัสทีมแข็งของทีมหลาน (ลูกของผู้ที่ตนสปอนเซอร์)
ตัวอย่าง นายสามารถให้การสปอนเซอร์ น.ส.สุขใจ และ น.ส.สุขใจให้การสปอนเซอร์ นายสมหวัง
หรือกล่าวได้ว่า น.ส.สุขใจเป็นทีมลูกของนายสามารถ และ นายสมหวังซึ่งเป็น ทีมลูกของ
น.ส.สุขใจ ก็คือทีมหลานของนายสามารถนั่นเอง เมื่อนายสมหวังได้รับโบนัสทีมแข็ง (สมมุติโบนัสทีมแข็งของนายสมหวังเท่ากับ 2,000 บาท) น.ส.สุขใจจะได้รับ
โบนัสทีมลูกจำนวน 100% ของโบนัสทีมแข็งของนายสมหวัง หรือเท่ากับ 2,000 บาท ส่วนนายสามารถจะได้รับโบนัสทีมหลานจำนวน 50% ของโบนัสทีมแข็งของนายสมหวัง หรือเท่ากับ 50% x 2,000 = 1,000 บาท นั่นเอง
                 นายสามารถ สปอนเซอร์ น.ส.สุขใจ
                 น.ส.สุขใจ สปอนเซอร์นายสมหวัง
                 นายสมหวังมียอดธุรกิจดังนี้
                 ยอดธุรกิจทีมแข็ง = 20,000 คะแนน
                 ยอดธุรกิจทีมอ่อน = 20,000 คะแนน
          เพราะฉะนั้นยอดคำนวณโบนัสทีมแข็งเท่ากับ 20,000 คะแนน
                โบนัสทีมแข็ง = 10% X 20,000 คะแนน = 2,000 บาท
                โบนัสทีมลูก = 100% X 2,000 บาท = 2,000 บาท
                โบนัสทีมหลาน = 50% X 2,000 บาท = 1,000 บาท


ที่มา http://www.aimstarnetwork.com/

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ใครที่ควรทำธุรกิจเครือข่าย

ใครที่ควรทำธุรกิจเครือข่าย
     
              สำหรับคำถามนี้ว่าใครควรทำธุรกิจเครือข่าย ถือว่าเป็นอะไรที่ตอบยากมากคำถามหนึ่ง แต่โดยทั่วไปแล้วคนที่เข้ามาในธุรกิจเครือข่ายที่ต้องการประสบความสำเร็จนั้น ส่วนใหญ่ต้องมีสิ่งที่ต้องการที่ยิ่งใหญ่อยู่หนึ่งอย่าง หรือที่เรียกว่าฝัน แต่คนเหล่านี้ไม่ต้องการแค่ฝันเท่านั้น แต่เขาต้องการที่จะทำให้ฝันนั้นสำเร็จขึ้นมาด้วย โดยใช้ธุรกิจเครือข่ายเป็นเครื่องมือในการสร้างฝันเท่านั้น  ฉะนั้นธุรกิจเครือข่ายอาจไม่ใช้สิ่งที่เราชอบ ไม่ใช้สิ่งที่เรารัก แต่มันอาจมอบสิ่งที่เราต้องการได้จึงมีหลายคนตัดสินใจที่จะลองทำมันดู ถ้ามันจะทำให้เขามีโอกาส พบกับสิ่งที่เขาต้องการถึงแม้หลายคนจะเข้ามาโดยมีจุดหมายแต่ใช้ว่าทุกคนจะคว้ามันได้ เหตุที่ความตั้งใจอย่างเดียวไม่พอก็เพราะต้องมีความรู้เป็นส่วนประกอบด้วย
           
           หลายคนเขามาในธุรกิจเครือข่ายโดยความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่เขารู้จักกับธุรกิจเครือข่ายคือ สมัคร ซื้อของ ชวนคน เขาเข้าใจเพียงแค่นี้มันไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาเอาสิ่งที่ต้องการไปได้อย่างแน่นนอน ฉะนั้นความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายที่สำคุญประการแรกคือ "องค์กรการเรียนรู้" หากธุรกิเครือข่ายบริษัทใดไม่มีระบบแห่งการถ่ายความรู้องค์กรนั้นก็จะเป็นเพียงธุรกิจการขายธรรมดาทั่วไป
  
         เมื่อการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญ สิ่งแรกที่เราเข้าคือ ถามถึงสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ไม่ใช้สิ่งที่เราทำ งานแต่ละงานย่อมมีความแตกต่างกัน ลักษณะรายละเอียดต่าง ๆ ก็แตกต่างกัน ฉะนั้นถ้าเราไม่เรียนรู้แล้วลงมือทำทันที อาจทำให้เราล้มเหลวได้ เพราะทุกวันนี้เรามักจะนำความคิดจะวิชาต่าง ๆ มาประยุกตืใช้รวมกันมั่วไปหมด ไม่มีการแยกแยะอะไรออกเลย วันนี้ผมกล้าบอกได้อย่างเต็มปากว่าคนที่จะสำเร็จได้นั้น ต้องเป็นคนที่รักจะเรียนรู้ในสิ่งใหม่อยู่เสมอ  และผมก็เชื่อว่าท่านที่กำลังอ่านบทความนี้ก็รักที่จะเรียนเช่นเดียวกัน

 วันความสำเร็จไม่เกิดขึ้นหากไม่ลงมือทำ แต่ถ้าลงมือทำโดยไม่รู้ ก็ยากที่จะสำเร็จเช่นกัน

อะไรกันแน่ที่สำคัญที่สุดในธุรกิจเครือข่าย

  มื่อเริ่มทำงานหรือไม่ว่าอะไรเราก็ต้องอยากทำให้มันดีที่สุด จริงไหมครับแล้วในธุรกิจเครือข่ายจะมีอะไรละที่เป็นสิ่งที่สร้างความสำเร็จ หรือสิ่งสำคัญในการทำงานของเราจริง ๆ หลายคนถูกชวนเข้ามาในธุรกิจเครือข่าย งานที่สร้างรายได้อย่างรวดเร็ว ร่ำรวยง่าย หรือเราคือบริษัทที่ดีสุดในโลก เรามียอดขายเป็นที่หนึ่ง อะไรต่าง ๆ มากมาย
   
       คุณคิดว่าสิ่งเหล่านี้สำคัญไหมครับ ผมบอกเลยมันไม่สำคัญถามว่าสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์หรือช่วยคุณได้มากน้อยเพียงใด แต่เปล่าเลยมันไม่เพียงไม่ช่วยคุณแล้วมันยังทำให้คุณเป็นคนที่ดูขี้โม้ โอเวอร์จนเพื่อน ๆ ไม่อยากคุยด้วย แล้วอะไรล่ะคือสิ่งสำคัญจริง ๆ สำหรับคำตอบมีอยู่ในธุรกิจเครือข่ายทุก ๆ ค่ายอยู่แล้วครับ  เรามาค้นหาคำตอบนี้กัน