วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ใครที่ควรทำธุรกิจเครือข่าย

ใครที่ควรทำธุรกิจเครือข่าย
     
              สำหรับคำถามนี้ว่าใครควรทำธุรกิจเครือข่าย ถือว่าเป็นอะไรที่ตอบยากมากคำถามหนึ่ง แต่โดยทั่วไปแล้วคนที่เข้ามาในธุรกิจเครือข่ายที่ต้องการประสบความสำเร็จนั้น ส่วนใหญ่ต้องมีสิ่งที่ต้องการที่ยิ่งใหญ่อยู่หนึ่งอย่าง หรือที่เรียกว่าฝัน แต่คนเหล่านี้ไม่ต้องการแค่ฝันเท่านั้น แต่เขาต้องการที่จะทำให้ฝันนั้นสำเร็จขึ้นมาด้วย โดยใช้ธุรกิจเครือข่ายเป็นเครื่องมือในการสร้างฝันเท่านั้น  ฉะนั้นธุรกิจเครือข่ายอาจไม่ใช้สิ่งที่เราชอบ ไม่ใช้สิ่งที่เรารัก แต่มันอาจมอบสิ่งที่เราต้องการได้จึงมีหลายคนตัดสินใจที่จะลองทำมันดู ถ้ามันจะทำให้เขามีโอกาส พบกับสิ่งที่เขาต้องการถึงแม้หลายคนจะเข้ามาโดยมีจุดหมายแต่ใช้ว่าทุกคนจะคว้ามันได้ เหตุที่ความตั้งใจอย่างเดียวไม่พอก็เพราะต้องมีความรู้เป็นส่วนประกอบด้วย
           
           หลายคนเขามาในธุรกิจเครือข่ายโดยความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่เขารู้จักกับธุรกิจเครือข่ายคือ สมัคร ซื้อของ ชวนคน เขาเข้าใจเพียงแค่นี้มันไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาเอาสิ่งที่ต้องการไปได้อย่างแน่นนอน ฉะนั้นความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายที่สำคุญประการแรกคือ "องค์กรการเรียนรู้" หากธุรกิเครือข่ายบริษัทใดไม่มีระบบแห่งการถ่ายความรู้องค์กรนั้นก็จะเป็นเพียงธุรกิจการขายธรรมดาทั่วไป
  
         เมื่อการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญ สิ่งแรกที่เราเข้าคือ ถามถึงสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ไม่ใช้สิ่งที่เราทำ งานแต่ละงานย่อมมีความแตกต่างกัน ลักษณะรายละเอียดต่าง ๆ ก็แตกต่างกัน ฉะนั้นถ้าเราไม่เรียนรู้แล้วลงมือทำทันที อาจทำให้เราล้มเหลวได้ เพราะทุกวันนี้เรามักจะนำความคิดจะวิชาต่าง ๆ มาประยุกตืใช้รวมกันมั่วไปหมด ไม่มีการแยกแยะอะไรออกเลย วันนี้ผมกล้าบอกได้อย่างเต็มปากว่าคนที่จะสำเร็จได้นั้น ต้องเป็นคนที่รักจะเรียนรู้ในสิ่งใหม่อยู่เสมอ  และผมก็เชื่อว่าท่านที่กำลังอ่านบทความนี้ก็รักที่จะเรียนเช่นเดียวกัน

 วันความสำเร็จไม่เกิดขึ้นหากไม่ลงมือทำ แต่ถ้าลงมือทำโดยไม่รู้ ก็ยากที่จะสำเร็จเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น