วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ธุรกิจเครือข่ายหลอกลวง(MLM)

ธุรกิจเครือข่ายหลอกลวง(MLM)
  พอดีวันนี้อ่านเจอบทความนี้เขาถึงกลับต้องนำมาขึ้นบล๊อกเลยเพราะว่าได้พูดถึงธุรกิจเครือข่ายในมุมมองที่ผิดไปนิดหนึ่ง และอยากได้ให้เพื่อน ๆ หลายคนเห็นว่ามันเป็นอย่างไร ในการที่คนรู้จักแต่ไม่รู้จริง เขาบอก
ธุรกิจเครือข่ายหลอกลวง(MLM)
มันคือการดัดแปลงพันธุกรรมแชร์ลูกโซ่ ให้ถูกกฎหมายครับ
อย่าไปหวังจะสร้างอาชีพจากธุรกิจเอาเปรียบประเภทนี้เลย

ทุกคนเ้ข้าไปทำ เพราะหวังจะสร้างเครือข่าย แต่ลืมไปว่า คนอื่นๆก็อยากมีเครือข่ายเหมือนกัน
ต่างคนก็ต่างคิดว่าตัวเองเป็นแม่ข่าย แต่แท้จริง คุณเป็นแค่มดงาน ที่ทำงานงกๆ ส่งส่วยให้เสือนอนกินตัวจริง ก็คือเจ้าของบริษัท
ผลิดตภัณฑ์ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นสินค้าที่ขายไม่ได้ในตลาด จากหลายๆสาเหตุ
แต่อาศัยเอาสินค้าที่เป็นที่นิยมไม่กึี่ตัว มาดึงดูดลูกค้า
สร้างค่านิยมว่าเป็นสินค้า premium หรือ exclusive หาไม่ได้ในท้องตลาด
พูดง่ายๆ คือย้อมแมวขายนี่แหละ
เพราะสินค้าพวกนี้ ทำการตลาดปกติแล้วไม่สำเร็จ จึงต้องมาใช้การตลาดแบบขายตรงแทน โดยมีคุณเป็นเครื่องมือ

คุณจะรับได้หรือไม่ ที่ทุกๆวัน คุณตื่นขึ้นมาไปขายความหลอกลวง ทั้งตัวสินค้าที่หลอกลวง และวิธีการทำงาน โครงสร้างองค์กร ที่หลอกลวง
สร้างความรู้สึกก้าวหน้าปลอมๆ ขึ้นมา ด้วยการจัดสัมมนาใหญ่โต ทุกเดือน ทุกปี
ให้คนที่ไม่เคยมีอะไร รู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญ และำกำลังทำ"บางสิ่ง" ที่ก้าวหน้าอยู่
ถ้าสังเกตุดีๆ จะพบว่า สมาชิกใหม่ๆที่ยอดไม่สูงมาก จะต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าร่วมการประชุมนี้ ส่วนสมาชิกที่เริ่มมียอดสูงขึ้น จะเข้าฟรี แต่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทาง ที่พักอะไรเอง
คือการประชุม ก็เป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญแหล่งหนึ่งขององค์กรพวกนี้ เพราะประชุมแต่ละครั้ง ทุกเดือน ทุกปี คนเข้าประชุมก็ไม่ใช่น้อยๆ แม้จะเป็นพวกไปฟังครั้งเดียวแล้วไม่ไปอีกเลยก็ตามที

หนึ่งในแสนคนมั้ง ที่จะโชคดีดันตัวเองขึ้นไประดับ เพชร หรือ แพลทตินั่ม ได้
แต่ถึงขึ้นไปได้ ก็ไม่ยั่งยืน ถ้าผลงานดีเกินไป เค้าจะดึงลูกข่ายที่ยอดสูงๆของคุณเข้าส่วนกลางไปดื้อๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าคอมฯให้กับคุณ แต่เอาเข้าบริษัทได้โดยตรง
และถ้าผลงานคุณตกลง คุณก็จะถูกลดชั้น กดดันให้คุุณต้องหาลูกข่ายใหม่ๆตลอดเวลา

คุณทำงานเหมือนหนูถีบจักรให้กับเขา
หรือไม่ก็เหมือนขุนวัวให้เขา พอวัวอ้วน เขาก็ขโมยไปฆ่า แล้วคุณก็ต้องขุนวัวตัวใหม่ให้เขาเรื่อยๆ

เป็นธุรกิจที่ผมว่าใช้คำว่า บัดซบ ได้เลยครับ
เอาไว้หลอกให้คนที่กำลังตกงาน สิ้นหวัง มีความหวังลมๆแล้งๆ

ปล. เป็นประสบการณ์ที่เพื่อนที่ทำ Amway อธิบายโครงสร้างให้ผมฟังนะครับ บังเอิญผมเป็นคนเชื่อคนยาก ก็เลยซักไซร้ไล่เลียงอย่างละเอียด
วิเคราะห์ออกมาได้ลักษณะนี้
ผมเชื่อว่า Aim Star ไม่น่าจะต่างกันมาก

  อันนี้เป็นบทความที่ผมอ่านเจอนะครับ เราจะมองวิเคราะห์กันครับว่า เขาพูดถึงอะไรบ้างในนี้ 

ประเด็นแรก แชร์ลูกโซ่ กับเครือข่าย จริงแล้วเรื่องนี้ผมเขียนไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่เอาแบบคราวนะครับว่า แชร์สินค้านั้นไม่ได้ถูกใช้ หรือไม่ได้นำไปทำอะไร ซื้อมาไว้และมีการที่ให้คนทำต้องบงทุนมาก ๆ เพื่อที่จะมีโอกาสได้เงินเร็ว ๆ ส่วนเครือข่ายเกิดจากการใช้สินค้าเอง ไม่จำเป็นต้องซื้อเยอะจนโอเวอร์หลายหมื่นบาท โดยปกติก็อยู่หลักร้อยถึงพัน ถ้าใช้ดีก็บอกต่อ ไม่ใช้ไปชวนใครให้มาเสียเงิน

ประเด็นที่สอง สินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ อันนี้ไม่ทราบว่าเจ้าของบทความเคยได้ใช้ไหม สินค้าเหล่านี้ ผมเองได้ใช้มาหลายบริษัททั้งที่ตัวเองทำและที่ไม่ได้ทำ ผมยอมรับในคุณภาพสินค้าของทุกบริษัท แต่เรื่องราคา ย่อมแตกต่างกัน ส่วนเหตุผลของการทำการตลาดแบบนี้ เขาต้องให้สินค้าจากผู้ผลิตไปสู่ผุ้บริโภคโดยตรง คือเราที่เป็นสมาชิก และถ้าเราส่งสินค้าไปถึงคนอื่นอีกเราก็จะได้กำไร ในส่วนนี้ โดยกำไรส่วนนี้โดยปกติเป็นกำไรของผู้ค่าส่งและปลีก ผมทำงานด้านธุรกิจค้าปลีก คุณทราบไหมว่าน้ำอักลมที่คุณดื่มทุกวันขวดหนึ่งมีต้นทุนเท่าไรเอง คุณทราบไหม ห้าบาทกว่า ๆเอง 

 ประเด็นที่สาม ารประชุมสัมนาที่บริษัทจัดสำหรับตัวผมเองก็ไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่การจัดมีสองส่วนคือ
การให้ความรู้แก่สมาชิกใหม่ กับ การมอบเกียรติรางวัลให้แก่ผู้ที่เลื่อนตำแหน่งและประสบความสำเร็จ สำหรับการให้ความรู้ั้นั้นดีครับควรจะเข้า แต่ก็มีบางบริษัทบอกจะให้ความรู้แต่ก็พูดถึงอะไรก็ไม้รู้หรือโมติเวทกันเต็มที่อันนี้ก็ไม่ดี แต่ก็เป็นบางบริษัทครับ ส่วนการมอบเกียรติรางวัลตอนแรกผมไม่ชอบและไม่เข้าใจเหมือนคนทั่วไป ๆ นั้นแหละครับ เหตุที่เป็นเช่นนี้ง่ายมาก เพราะตลอดเวลาหรือทั้งชีวิตเราจะมีคนมายินดีให้เราสักกี่ครั้งกัน เรียนจบครั้งหนึ่งจริงไหม เมื่อทำงานคุณเลื่อนตำแหน่งมีใครจัดงานให้คุณไหม หรือแทบไม่เคยได้เลื่อนเลย เพราะคุณได้ขึ้นตำแหน่งแสดงงว่าต้องมีคนไม่ได้ ต้องมีตำแหน่งว่าง ไอ้คนที่อยู่ก่อนหน้าก็อยู่นาน ไม่ตาย ไม่ลาออกสักที แล้วเราเลยไม่เคยได้เลื่อนตำแหน่ง ผมเองก็เป็นที่ได้เลื่อนตำแหน่งจากงานประจำก็ไม่เห็นมีใครยินดีด้วยสักนิดหนึ่ง 

ประเด็นที่สี่ แผนการตลาด คุณพูดถึงแอมเวย์ มัมีแผนการตลาด สแตสเต็ป แต่เอ็มสตาร์มันเป็นไบนารี่ นะครับ คุณรู้จักพวกนี้ไหมมันต่างกันมาก ที่สำคัญคนที่สำเร็จได้ก็เพราะเขาขยันและตั้งใจจริงครับ ดูรายละเอียดแผนได้ที่นี่ คลิ้ก


จริงแล้วเราสามารถสร้างความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายได้แต่เราต้องตั้งจริงและทำต่อเนื่องอย่างน้อย หนึ่งถึงสองปี ทำทุกวันนะครับไม่ใช้เดือนละสองวันแล้วบอกทำมาสองปี ผมเจออย่างนี้เยอะ ถ้าสนใจยินดีให้คำแนะนำครับ ไม่ต้องทำกับผมก็ได้ แต่สิ่งที่ผมต้องการคือการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทุกคน และการทำงานที่ถูกวิธีครับ ผมลำบากมากครับเมื่อก่อนไม่มีที่นอนมี่กินเคย แต่มันช่วยผมได้ครับ ปรึกษาฟรี 


โทร 0869928634  24 ชั่วโมงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น