วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

แฉ ! การตลาดแบบดึงดูด(Attraction Marketing) ดูดจริง 800 คน หรือหลอกลวง

แฉ ! การตลาดแบบดึงดูด(Attraction Marketing) ดูดจริง 800 คน หรือหลอกลวง


           สำหรับเรานักทำธุรกิจเครือข่ายนั้นเราจะพบกับ คำนี้มากยิ่งในช่วงเวลานี้ มีหลายคนออกมาบอกว่าทำธุรกิจเครือข่ายแบบเดิม ๆ มีแต่จะไปไม่รอด เช่น  ไล่ตาม ง้อคน ชวนเพื่อน ถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำอีก เป็นต้น ผมเองก็มีความเห็นว่าการทำงานแบบนี้ยังมีข้อบกพร่องอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าทำการตลาดแบบดึงดูด ไม่จำเป็นที่จะต้องไปง้อคน ชวนคน ไม่ต้องทนกับการถูกปฏิเสธอีกต่อไป จริงหรือ

          ในมุมมองของตัวผม การทำธุรกิจเครือข่ายแบบเดิม เหมือนกับการออกล่าสัตว์นั้นเอง โดยการอกล่าแต่ละครั้งนั้นก็ย่อมมีผลต่างกันไปทั้งนี้ก็อยู่กับ เครื่องมือและความสามารถของผู้ล่านั้นเอง ว่าจะทำได้มาน้อยแค่ไหน ส่วนการตลาดแบบดึงดูดที่ใครชอบยกขึ้นมาพูด มันก็เป็นการล่าแบบใช้กับดัก วางไว้เพื่อรอให้เหยื่อเข้ามาติดกับเอง โดยบุคคลนั้นไม่จำเป็นต้องมีความสามารถมากแต่รู้เพียงที่จะเอากับดักไปวางก็พอแล้ว
  
          แล้วตอนนี้เรามองกับมาที่ธุรกิจเครือข่ายของเรา ความล้มเหลวจากการล่า ในกรณีแรกนั้น เป็นเพราะบุคคลเหล่านั้นเตรียมตัวที่จะตอบปัญหาข้อสงสัยของผู้มุ่งหวังเหล่านั้นไม่ได้ หรือไม่ก็ทำให้ไก่ตื้นรู้ตัวหนีไปก่อน ฉะนั้นก็คงเป็นการดีถ้าหากเราใช้วิธีการที่สองนี้สิ จริงอยู่ว่าในกรณีที่สองไม่จำเป็นต้องมีความสามารถก็ทำได้ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการวางกับดักคือ เหยื่อและตำแหน่งที่จะไปวาง ถ้าเป็นดังนั้น ผมอยากถามว่าคุณมีอะไรที่เป็นเหยื่อหรือยัง  คุณที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ ใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ สร้างตัวเองเป็นมืออาชีพที่ช่วยคุณได้ หรือไม่ก็รวยแล้วครับ เดือนล้าน รถเบนซ์ อะไรประมาณนี้ที่เขามีกัน  แล้วคุณครับ มีหรือยังไม่ว่าจะเป็นความสามารถนั้น หรือเหยื่อที่จะเอาไปใช้ ถ้าหากคุณยังหากไม่ได้ผมก็มีคำตอบในห้องเรียนออนไลน์นะครับ หวังว่าจะได้เจอกัน สวัสดีครับ

            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น