วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ธุรกิจ MLM มาแรง

ธุรกิจ MLM ถือว่าไม่มีใครในปัจจุบัน จะไม่รู้จักธุรกิจ mlm เพราะในปัจจุบันมีการทำการตลาดในโลกโซลเชี่ยลอย่างเห็นได้ชัด แต่หลายคนก็ยังไม่เข้าใจว่า “ธุรกิจ mlm” กับ “แชร์ลูกโซ่”แตกต่างกันอย่าง อันผมได้แธิบายไปในบทความเก่า ๆ แล้วสามารถอ่านได้

แต่วันนี้ผมจะมาพูดเรื่อง  ธุรกิจ MLM มาแรง คำโฆษณาที่เห็นมานาน แต่ไม่สมเหตุสมผลเลย แต่น้อย เพราะอะไร จึงกล่าวว่าเป็นเพียงคำโฆษณาเพราะ เหตุผลที่บอกตัวเองมาแรงนั้นจะบอกว่า เป็นบริษัทเปิดใหม่ สินค้าใหม่ไม่เหมือนใคร มีระบบการทำงานที่อัจฉริยะ มีรหัสล้านรหัสแต่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เป็นต้น ยังมีอื่นๆๆ อีกมากมาย ที่นี้เราจะมาดูที่ละประเด็น



  1. บริษัทเกี่ยวกับ MLM จะพูดเกี่ยวกับบริษัทตัวเองใน 2 ลักษัณะครับ 1 ถ้าเปิดใหม่ บริษัท MLM เหล่านี้ก็จะบอกว่าตนเองเป็นบริษัทจากต่างชาติมีสำนักงานใหญ่โต มีหลายสาขามีใบประกอบการถูกต้องตามกฎหมาย บริษัทเปิดมั่นคงเพราะอยู่มานานกว่า เท่านั้นปี เท่านี้ปีมีมนุษญ์เงิน เป็น 100 คน มนุษย์เงินแสน เป็นพันเป็นหมื่น โดยถ้าเราพิจารณาจากที่บริษัท MLM เหล่านี้กล่าวอ้างนั้นไม่มีผลอะไร ต่อเราเลยครับ เพราะบริษัทที่อยู่ต่างประเทศมีจริงไหม สาขาอื่นทั่วโลกมีจริงไหม เราจะรู้ไหมแถม มนุษย์เงินแสน เงินล้านไม่เกี่ยวกับรายได้ของเรานะครับ จริงอยู่คนอื่นทำได้เราก็ต้องทำได้ ถ้าคุณคิดแบบนั้น คุณไม่คิดว่า งานที่คุณทำอยู่ในทุกวันนี้ ยังไม่เป็นหัวหน้างาน ยังไม่เลื่อนตำแหน่งทำไมคุณคิดในกรณีเดียวกันว่าคุณก็ทำได้ ละครับ

  2. สินค้าไม่เหมือนใคร สินค้ามีสรรพคุณสุดยอด ในส่วนนี้อยู่ที่ประสบบการณ์ของแต่ละคนครับ มันก็อาหารเสริมหรือของใช้ทั่วไปในชีวิตเรา เพียงเราอาจจะเปลี่ยนที่ซื้อเท่านั้นครับ ถ้าเป็นสินค้าพวกนี้มันไม่แปลกแต่สรรพคุณพระเจ้า แต่ถ้าแปลกๆ แบบอาหารเสริมเจล ตะเกียงน้ำมันหอมระเหยรักษาโรค หรือเติมเงินจ่ายบิล อันนี้ก็ต้องคิดเอาครับมันทำให้ท่านเปลืองมากขึ้นหรือไม่ครับ ธุรกิจ MLM ไหนก็ตามที่พยายามให้ท่าน ลงทุนที่ละมากเพื่อผลตอบแทนซื้อสินค้าเพื่อขึ้นตำแหน่ง จะได้ผลตอบแทนมากขึ้นเมื่อซื้อเท่านั้นเท่านี้ ท่านต้องพิจารณาครับว่ามันคุ้มจริงๆ หรือท่านตื่นเต้นจากความโลภ

  3. จะมีกี่รหัสมันไม่สำคัญเพราะ ธุรกิจ MLM หลายบริษัทให้สมาชิก 1 คน เปิดได้หลายรหัส บางคเปิดที่ 15 รหัส หมดเงินเป็นแสน มันไม่ใใช้ตัวตัดสินเลยครับว่า บริษัทนั้นมาแรง

  4. มีระบบการทำงานอัจฉริยะ ผมบอกเลยครับถ้าอัจฉริยะมันต้องทำเงินครับ ถ้าคุณว่าระบบคุณทำได้แน่คุณประกันผลได้ไหม รับรองรายได้ไหม คุณใช้อะไรชี้วัดครับว่า ระบบคุณอัจฉริยะ ข้อดูระบบก่อนได้ไหม ดูไม่ได้แน่นอนโดยเหตุผลต่างๆ นานา แต่บริษัทค้าปลีกยักใหญ่ เปิดให้เราลงทุนเปิดแฟรนไชส์ โดยเขาขายให้คุณในราคา 3 ล้าน บาทแต่ตลอดสัญญาเขาประกันรายได้ให้คุณทุกเดือน ดูแลตลอด คุณได้ศึกษาก่อนตัดสินใจลงทุนอย่างเต็มที่ จนคุณแน่ใจ เห็นความต่างไหมครับ

 

จากตัวอย่างที่กล่าวไป เราไม่สามารถตัดสินธุรกิจ MLM มาแรง ว่าอันไหนมาแรงจริงหรือไม่ ถ้าจะเอายอดขายมาเทียบ บริษัทใหญ่เปิดมานานก็อาจยอดขายจะเยอะกว่า บริษัทที่เพิ่งเปิดไหนจะราคาสินค้าก็อาจต่างกันไปอีก ฉะนั้นความสำคัญไม่ได้อยุ๋ที่มาแรง มาเบา มันอยู่ที่ท่านเขาใจในการสร้างธุรกิจ MLM หรือเปล่าเท่านั้นครับ บริษัท สินค้า  ทีมงาน เครื่องมือ มันเป็นเพิ่มองค์ประกอบสำหรับท่านที่จะสร้างมันเท่านั้น ท่านสามารถอ่านบทความในนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจได้ครับ หากมีข้อสงสัยติดต่อผมได้ที่ เพจ ImartyrZ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น