วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ความลับ การสร้างมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ

 

สวัสดีครับ ผมขอแนะนำตัวเล็กน้อยครับ ชื่อช้างเรียนสถาบันแห่งหนึ่ง ที่จัดตั้งขึ้นโดยบริษัทเอกชนที่ทำธุรกิจค้าปลีก เป็นอันดับหนึ่งของไทย โดยเข้ามีสโลแกนว่า สร้างมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ นี่เป็นจุดขายและความแข็งในด้านอื่น ที่ทำให้ที่นี่เป็นที่สนใจของหลายคนๆๆ เพราะคุณจะได้เรียนฟรีครับ มีงานทำระหว่างเรียน ไม่เดือนร้อนพ่อ แม่เรื่องเงินถ้าคุณรู้จักใช้ จบแล้วมีงานทำแน่นอน นี่เป็นสิ่งที่ใครก็ตามที่จบมหาลัยแล้วอยากได้กันครับ ในส่วนที่ได้กล่าวไปนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ได้ในเว็บ หรือจากการแนะแนวครับ

      ความลับที่อยู่ในบ้างส่วนที่เราไม่รู้ ผมขอแชร์ ทุกอย่างมีด้านดีย่อมมีด้านเสียครับ เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน ด้านแรกเราดูไปจากด้านบนแล้วอีกด้านหนึ่งละครับ เมื่อคุณก้าวเข้าคุณก็เป็นหนี้ แลกกับการที่ต้องได้มาเรียนครับ โดยมีสองปัจจัย คือต้องเรียนให้จบกับฝึกงานให้ผ่าน หากคุณทำทั้งสองอย่างนี้ไม่ได้ ชีวิตคุณก็จบ โดยหน่วยกิตละ1200บาท ผมบอกได้เลยครับก็แพงอยู่ นี่เหมือนดาบสองคม ถ้าคุณตัดสินใจไม่เด็ดขาด ไม่เอาแน่เอานอนกับชีวิต คุณก็จะจบลงด้วยการเป็นหนี้ และสูญเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ เวลาที่เพิ่มขึ้นก็หมายถึงหนีที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ ปีหนึ่งก็หลายหมื่นเกือบแสนครับ

       งานคุณจะได้รับคุณแน่ใจแค่ไหนว่าคุณพอใจ สิ่งที่เขาต้องการคือ กำลังคนในร้านค้าปลีกแล้วงานที่คุณจะได้รับนั้นมันจะใช้สิ่งที่คุณต้องการไหม เวลาสี่ปีของคุณต้องมารอคำตอบของใครที่เราไม่รู้จัก เขาบอกเราปากเปล่าครับ แต่เราต้องทำหนังสือสัญญาคุณยอมได้ไหม อันนี้แล้วแต่ตัวคุณครับ สิ่งที่อยากบอกคืออย่าดูอะไรเพียงด้านเดียวครับ เขาบอกเรา เขาพูดเขารับปาก แต่เราไม่มีหลักฐานครับ แต่เขาเอา เขาให้อะไร เขาต้องมีสัญญา ไม่มีอะไรในโลกได้มาฟรี ๆ ครับ พิจารณาและไตร่ตรอง ต้องบอกก่อนผมไม่ต้องการจะโจมตีหรือต่อว่าอะไร แต่อยากเป็นตัวอย่างให้แก่คนอื่นหรือน้องที่กำลังจะเข้ามา หรือเป็นประโยชน์กับบุตรหลานของใครหลายคนครับ สุดท้ายผมก็ยังบอกว่าที่ที่ผมทำและตัดสินใจก็ยังดีอยู่ ปัญหาบ้างที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากตัวบุคคลหรือหน่วยงานเท่านั้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น