วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

คำตอบการตลาดแบบดึงดูด

คำตอบการตลาดแบบดึงดูด

      สำหลายคนทีมักเจอกับคำโฆษณาเกี่ยวกับวิธีการทำงานหรือเครื่องมือการทำงานที่สามารถทำแทนเราได้กับการใช้ attraction marketing มาทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจเครือข่ายในปัจจุบัน มีการนำวิธีการนี้มาใช้มาขึ้น วันนี้เราก้จะมาดูกันครับว่ามันตอบปัญหาของเราได้หรือไม่

     ปัญหาของเราส่วนใหญ่คืออะไรในการทำธุรกิจเครือข่าย
              - ขาดกระแสเงินสดในการดำเนินธุรกิจ
              - ขาดรายชื่อผู้มุ่งหวังหรือรายชื่อลูกค้า
              - ขาดเวลาในการทำธุรกิจเพราะมีงานประจำ
              - ขาด อื่นๆอีกมากมาย

    ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากเรานำระบบ attraction marketing มาใช้ปัญหาก็จะหมดไป เพราะระบบนี้จะทำงานแทนเรา เพียงแค่คุณเข้าร่วมกับเราคุณก็จะมีเครื่องมือการตลาดที่สุดยอด คุณเคยได้ยินมันไหม แน่นอน มากมายถ้าคุรเป็นนักธุรกิจเครือข่ายบนโลกอินเตอร์เน็ต ถ้าเราลองนึกย้อนกลับไปว่าถ้ามันดีมากที่สุดมันจะมาถึงเราไหม แล้วปัญหาของเราสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีนี้จริงหรือ และมีใครที่บอกว่ามีระบบดีสุดยอดแก้ปัญหาให้คุณได้กล้าที่จะให้คุณใช้มันก่อนได้ไหม เพื่อที่จะทำให้เราแน่ใจนอกจากการแสดงความสำเร็จจากรายได้หรือผลลัพท์ของตนเองเท่านั้น

 นี่เป็นข้อสังเกตหนึ่งว่าระบบนั้นมันเป็นไปได้จริงแค่ไหน ถ้าเป็นไมเขาไม่กล้าที่ให้เราทดลองก่อน

ผมมองว่า attraction marketing เป็นเพียงกลยุทธ์ทางการตลาดหนึ่งที่ใช้บนอินเตอร์เน็ต มีลักษณะคล้ายคลึงกับ UPS ในหลักการตลาดโดยทั่วไป ฉะนั้นattraction marketing  ไม่ใช้คำตอบของความสำเร็จของธุรกิจเครือข่ายอย่างแน่นอน ส่วนความสำเร็จในการสร้างธุรกิจเครือข่ายได้นั้นวันหลังผมจะมาให้คำตอบที่หลังครับ ส่วนรายละเอียดของattraction marketing  ผมได้เขียนอธิบายไว้แล้ว สามารถอ่านเพิ่มได้ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น