วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ระบบการดึงดูดคน

ระบบการดึงดูดคน
   วันนี้มีเรื่องหนึ่งมานำเสนอเกี่ยวกับเพื่อน  ๆ ที่กำลังจะทำธุรกิจเครือข่าย และมักจะเห็นมีเว็บไซด์ต่าง พูดถึงระบบในการช่วยสปอนเซอร์คน โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรทั้งนี้ผมไม่ปฏิเสธว่าระบบเช่นนี้มีอยู่จริง และมักเรียกว่า "ระบบการดึงดูดคน" ทั้งนี้จะบอกถึงทำอย่างไรชวนคนให้ได้ 800 คน ตรงนี้ทำให้เป็นที่หน้าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคนใหม่หรือผู้ที่เคยทำอยู่แล้วแต่ชวนใครไม่ได้ สิ่งนี้มันทำให้เกิดกระแสในเข้าไปค้นหาสิ่งที่เข้าพูดถึงกัน ซึ่งสุดท้ายเราก็กลายไปเป็นผู้มุ่งหวังเสียเอง และก็ทำตามเข้าเสียส่วนใหญ่ เช่นการส่งเมลล์โพสต์บอร์ดต่าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ มันก็ต้องทำให้เราทำงานอยู่ดี และผลของมันจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับเรา แต่ข้อสังเกตในการใช้อินเตอร์ทำการตลาดเช่นนี้ ถึงแม้จะเป็นที่นิยมในอเมริกา แต่โดยส่นใหญคนไทยใช้อินเตอร์ไม่ถึง 20% เสียด้วยซ้ำ ถ้าหากเรามีกลุ่มลูกค้าเพียงเท่านี้ และต้องทำให้เขาหันมาสนใจหน้าคิดเป็นอย่างมากว่าเราจะต้องเหนื่อยแค่ไหน แล้วคนที่เราได้มาจะมีคุณภาพแค่ไหน หรือเพียงเราต้องการชวนเข้าเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น 

   ระบบในธุรกิจเครือข่ายโดยส่วนใหญ่นั้นไม่ใช้ระบบที่ไว้ใช้ทำการตลาดโดยตรงถึงแม้มีส่วนบางก็เล็กน้อย ระบบในธุรกิจเครือข่ายนั้นช้เพื่อให้ผู้ทำธุรกิจเครือข่ายใช้เพื่อเพิ่มพุนความรู้และประสบการณ์ โดยแต่ละบริษัทจะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งอันที่จริงแล้วันก็ช่วยนักธุรกิจทำงานได้ง่ายขึ้น สมมุติว่าวันนี้คุณมีดาวไลน์ เป็นพันคนคุณจะนั่งสอนกันทั้งหมดกี่วันจะหมด เช่นนั้นคุณไม่ต้องทำอะไรแล้ว สอนคนเหล่านั้นอย่างเดียว แต่ทีหน้าแปลกคนเรากลับมองว่าการอมรมและประชุมมันไร้ค่า เหตุผลของการไร้ค้างคือมันมีการจ่ายค่าตอบแทนร่างได้นั้นเอง สุดท้ายก่อนคุณทำงานคุณเรียนหนังสือกี่ปีจบแล้วเริ่มต้นได้เท่าไร รายได้หลักหมื่น หลักแกนคุณต้องมีความรู้ก่อนคุณก็อาจจะต้อง เก็บเงินใหห้มากขึ้นนั้นเอง แล้วถ้าวันหนึ่งคุณทำงานไม่ได้ละคนที่คุณดูือยู่จะเป็นเช่นไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น