วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

สคบ.ชี้มั่ว ไบนารี่ = แชร์ลูกโซ่

 สคบ.ชี้มั่ว ไบนารี่ = แชร์ลูกโซ่
      "การขยายงานโดย เน้นให้สมาชิกลงทุนซื้อสินค้าครั้งละมากๆ โดยไม่สนใจสินค้า นั่นคือ การระดมทุน และตอนนี้เรากำลังจับตาไบนารี่ อยู่ 2-3 บริษัท ที่ตั้งมาไม่กี่ปี แต่มียอดโตผิดปกติ"
นี่คือ สมการใหม่ จาก สคบ. ครับพี่น้อง
ถือว่างาเข้าเต็มๆ กับ ไบนารี่
สำหรับ ไบนารี่ที่ สคบ. บอกว่า กำลังจับตาอยู่ เดาไม่ยากหรอกครับว่า สคบ.กำลังจับตา เอมสตาร์ และ เอเจล อยู่
ทำไมต้องเอเจล และเอมสตาร์
เพราะว่า

2บริษัทที่ว่า ใช้แผนการตลาด แบบไบนารี่ และโตเร็วมากในช่วงเวลาไม่กี่ปี
แล้วอะไรที่จะทำให้ ไบนารี่ โดนรวบ
     1. ไม่มี สคบ. (ข้อนี้ผ่าน เพราะทั้ง เอมสตาร์ และเอเจล มีสคบ.ถูกต้อง)
     2.สินค้าที่จดทะเบียนขออนุญาตจากสคบ . มีน้อยกว่า สินค้าที่จำหน่ายอยู่ในระบบขณะนี้ (วิเคราะห์จากกรณีของปูแดง)
     3.การไปรีครูท คนเข้าระบบ เน้นให้คนใหม่ ตุนหรือซื้อสินค้า ครั้งละมากๆ โดยไม่คำถึงถึงว่า จะนำมาจำหน่ายหรือ ใช้เองหมดหรือไม่ กล่าวคือ ไปบอกกับคนใหม่ว่า ลงทุนเท่านี้ คุณจะได้เท่านั้น ถ้าอยากได้ผลตอบแทนเท่านี้ ให้ซื้อสินค้าเท่านั้น เป็นต้น
     ถามว่า ผมเป็นห่วงข้อใหนมากที่สุด คำตอบคือ ข้อ 3 ครับ เพราะ ข้อ1-2 เป็นเรื่องของบริษัทซึ่งผมเชื่อว่า ระดับผู้บริหารทั้งของ เอเจล และ เอมสตาร์ คงไม่ปล่อยให้พลาดอย่างแน่นอน
     แต่เรื่องที่ 3 นี่ สิ คุมยาก ดังนั้น ผมขอให้ ท่าน ผู้นำได้สอนการทำงานให้ กับคนที่ท่านไปรีครูทให้ถูกต้องว่า เวลาไปรีครูท สปอนเซอร์คนใหม่ ต้องทำอย่างไร เพราะตอนนี้ สคบ.จ้องตาไม่กระพริบเลยทีเดียว  การจะมีใบอนุญาต จาก สคบ.หรือไม่ ไม่ได้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า บริษัทของท่านจะไม่ถูกปิด ดังนั้น ถ้าท่านรักบริษัทอยากให้บริษัทอยู่กับเราไปนานๆ ทำธุรกิจยาวๆ ต้องทำธุรกิจให้ถูกต้อง เพราะลำพังการเป็นไบนารี่ ก็ ถูกจับตา จาก สคบ.มากอยู่แล้ว ยังไงก็อย่าพลาดให้ เข้าทางเขาอีกก็แล้วกัน ถ้าเราทำงาน สอนงาน อบรมอย่างเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะธุรกิจอะไร เราก็สำเร็จและยั่งยืนครับ
     แต่ผมเชือว่า ทั้ง เอเจล และเอมสตาร์ โตเพราะสินค้า และ ไทม์มิ่ง มากกว่าสิ่งอื่นใด อาจจะมีบ้างสมาชิกทีทำงานแบบผิดๆ ก็ช่วยเตือนกันไปครับ หรือจะจับไปเข้าคอร์ส อบรมของบริษัทก็ดี จะได้รู้ว่า ทำธุรกิจต้องทำยังไง ไม่ต้องใจร้อนครับ ทำไบนารี่ ยังไงก็โตวันยังค่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น