วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ความล้มเหลวจากธุรกิจเครือข่าย (MLM)

ความล้มเหลวจากธุรกิจเครือข่าย (MLM)
            พอดีวันนี้เห็นบทความตามบอร์ดเกี่ยวกับเรื่องการหลอกลวงของธุรกิจเครือข่ายเต็มไปหมด ไม่เว้นไม่มีบริษัทไหนที่ไม่โดน ไม่เคยมีผมเองก็เป็นที่อยู่ในวงการนี้ ก็พอจะรู้สึกกับความว่าหลอกลวง แต่ผมอยากรู็้้ครับว่าที่บอกว่าหลอกลวงเนี่ย บริษัทหลอกคุณหรือคนชวนหลอกคุณกันแน่ อันนี้เป็นเรื่องที่น่าชวนสงสัยเป็นอย่างยิ่งครับ แต่ผมจะเอาไว้มาเล่าคราวหน้าแล้วกันครับ ว่าเขาหลอกกันอย่างไร แบบไหนหลอกชั่ว ๆ แต่วันนี้อยากพูดถึงเรื่งความล้มเหลวก่อนแล้วกันครับ
            เมื่อคุณเริ่มเข้ามาหลังจากสมัคร ไม่รู้เสียเงินไปเท่าไร จะถูกหลอกหรือเต็มใจให้หรอกไม่สำคัญที่แน่ ๆ อย่างน้อยคุณเองก็มีความคิดที่เป็นไปได้ว่า มันน่าทำได้จริงไหมครับไม่งั้น คุณจะยอมลงทุนถ้าไม่เห็น
โอกาสหรือความเป็นไปได้ใด ๆ ขณะเสียเงินซื้อหวยยังหวังได้เลยนี่ง่ายกว่าซื้อหวยอีกจริงไหม นั้นไม่จริง
ธุรกิจเครือข่าย(MLM) ก็คือธุรกิจรูปแบบหนึ่ง ถ้าหากคุณทำธุรกิจใดโดยไม่มีความรู หรือไม่มีความเชี่ยว
 ชาญนั้นย่อมหมายถึงความล้มเหลวแล้ว ธุรกิจเครือข่ายไม่ได้ง่ายที่หวังรวยพรุ่งนี้ เดือนนี้ได้เหมือนกับการ
ซื้อหวย ธุรกิจเครือข่าย(MLM)ย่อมเป็นที่แน่นอนแล้วว่าขาดความรู้ล้มเหลวแน่นอน 
           เช่นนี้แล้วทำไมธุรกิจเครือข่ายจึงเกิดขึ้น เอาในแง่ที่เราได้ประโยชน์ ก็เราลงทุนน้อย หรือบางคน 
ใช้สินค้าเองอยู่แล้ว ใช้แล้วถูกใจก็สามาารถสร้างรายได้ แต่คนส่วนใหญ่ที่ถูกชวนจะเห็นผลประโยชน์
มากกว่าการใช้สินค้า ฉะนั้นเมื่อได้สินค้ามาไม่ใข้เองก็เอาไปขาย ขายไม่ได้ก็ตื้อ เพราะใจจริงก็ไม่ต้อง
การเพียงแต่อยากได้เงินที่ตนเองเสียไปคืนเร็วเท่านั้น ถ้าใครเข้ามาโดยมีความคิดแบบนี้ย่อมล้มเหลวเป็น
คนแรกอย่างแน่นอน คุณไม่เพียงไม่รู็้จักสินค้า เมื่อคุณไม่ใช้แล้วกล้าบอกได้ไงว่าของมันดี ทำไปได้ไง
          
           การชวนคนจริงแล้วก็อยากอธิบายแบบละเอียด แต่เอาแบบง่ายด่กว่าจะได้เข้าใจกัน ว่าทำไมชวน
อย่างไรก็ถูกปฏิเสธ หรือชวนได้แต่ไม่มีใครทำงาน เอาประเด็นแรกก่อนเลยครับ การถูกปฏิเสธสำหรับ
ธุรกิจเครอข่าย(MLM) เราถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว โดยส่วนตัวเองผมแนะนำหรือทำการนัดหมาย
ส่วนใหญ่รับปากแต่ไม่มา สิบคนมาหนึ่งก็ไม่แปลกอะไร แต่เมื่อคุณถูกปฏิเสธ คุณคิดว่าคุณล้มเหลวจริง
ไหม แต่สำหรับคนที่ประสบความสำร็จนั้นเขายิ่งกว่าคุณอีก ชวนมาเป็นแสนแล้วปฏิเสธหลายหมื่น
แล้วคุณคิดว่าชวนสองคนสามคนถูกปฏิเสธแล้วล้มเหลว ก็คงล้มเหลวที่คุณหยุดชวนนั้นแหละ ชวนได้แต่
ไม่มีใครทำงานแบบเรา ชวนคนแบบเรา ไม่เห็นทำอะไรเลย แล้วสุดท้ายก็เลิกทำ สาเหตุแบบถ้าเป็นผมเอง
ไม่ค่อยมีเท่าไรเพราะผมไม่ได้ชวนทุกคนอยู่แล้ว ผมเลือกและวิธีการชวน ก็ชวนมาทำงานลำบาก ๆ แต่มี
โอกาสที่จะรวยมากกว่างานเดิม ไม่ใช้สามเดือนหรือหกเดือน แต่ตั้งตั้งใจหนึ่งถึงสองปีถึงพออยู่ได้ และหลังจากนั้นก็ทำแบบสบายแล้ว แต่ถ้าชวนแบบผลประโยชน์เขาหวังแต่ผลประโยชน์ไม่ได้ ไม่ดี 
ก็เลือกทำไปก็ไม่แปลกอะไร 
           โดยความล้มเหลวแล้วถ้าเราลองมองดูตัวเราเองกับคนอื่น เราเห็นว่ามีคนหนึ่งที่สำเร็จอีกคนหนึ่ง
ล้มเหลว ถ้าต้องการที่จะประสบความสำเร็จแล้ว เราจะเอาอย่างใครเีรียนรู็็จากใคร ผมรู้ว่าคุณทราบ 
ความสำคัญของการล้มเหลวก็คือ การไม่เรียนรู้และไม่ทำอย่างต่อเนื่อง ถ้าคุณคิดว่าไม่สามารถทำไป
ได้ตลอดก็ขออย่างให้คุณเสียเวลากับธุุรกิจเครือข่ายเลยครับ  นี่เป็นสาเหตุหนึ่งครับยังมีอีกมากครับ 
แต่ส่วนใหญ่แล้วความล้มเหลวมันมาจากตัวเราเองครับ ที่ขาดความต้งใจและมุ่งมันอย่างเต็มที่ ผมยืนยันคำเดิมครับว่าไม่ง่ายที่จะทำ แต่มันยากมากครับที่จะเริ่มต้น
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น