วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สาเหตุของการเขียนบทความต่าง ๆ จากผู้เขียน


จริงแล้วชีวิตของทุกคนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน มี 2 ปัจจัยที่ทำให้เป็นไป คือ
1. ความกลัว
2. ความต้องการ
ความกลัวเราคงสงายว่ากลัวอะไร พื้นฐานการดำรงชีพเกิดจากความกลัว เช่น กลัวไม่มีเงิน เมื่อไม่มีเงินก้จะไม่มีกิน ไม่มีใช้และก็จะลำบาก กลัวการถูกปฏเสธ กลัวการถูกเอาเปรียบ เมื่อสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นก็จะเป็นทั้งตัวกระตุ้นและตัวที่ทำให้ท้อถ้อย
เมื่อความกลัวเขามาทำให้เราเห้นสิ่งเหล่านั้น ก็เกิดความต้องการ ความต้องการนี้จะเป็นตัวพาเราไปให้ไกลจากความกลัวนั้นเอง แต่สำหรับบางคนที่มีความกลัวมาก ก้จะเกิดความไม่กล้าที่จะทำ ทำให้ต้องประสบกับความล้มเหลวหรืออยู่กับที่ไม่ไปไหน
เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกท่านที่อ่านบทความอยู่นี้ พิจารณาถึงความกลัวของตัวเองก่อนนะครับ ว่ามีอะไรบาง และสิ่งใดเป็นสิ่งที่ต้องการ หลังจากนั้นจดมันใส่กระดานไว้ในที่มองเห็นนะครับ พรุ่งนี้ตื่นจะได้จำได้อยู่ว่ากลัวและต้องการอะไร

มาเข้าเรื่องนะครับ บอกตามตรงเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่ควรมีไว้สำหรับก็ดำรงอยู่ คงไม่มีใครบอกว่าไม่ต้องการเงิน เพราะทุกคนต่างก็ทำงาน แต่อยู่ที่ว่ามากน้อย ไม่เท่ากัน ถ้าคุณต้องการเงินเพื่ออะไร ลองสำรวจตัวคุณนะครับ เก็บออมไว้ใช้ยามจำเป้นหรือตอนแก่
หรืออยากได้เงินมาก ๆ แน่นอนต้องทำธุรกิจ

ผมเพียงแค่ไม่อยากให้ใครนำเงินเก็บของตนมาทิ้งไปเปล่า ถ้าคุณมีเงินเก็บแต่ไม่อยากทำธุรกิจ ผมว่าควรเก้บเงินนั้นไว้ดีกว่า เพราะส่วนใหญ่ความล้มเหลวที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากที่เห็นรายได้ที่มา ก็อยากลงทุน แต่ไม่เคยศึกษาวิธีทำงานใด ๆ เลย และนี่ก็เป็นปัจจัยหนึ่งในความล้มเหลว ผมจึงอยากทำบล็อกที่ให้ความรู้เกี่ยวกับธุริกจด้านนี้ ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี แต่เราควรทำความเข้าใจมันให้ดีก่อนที่จะลงทำ คุณว่าจริงไหม

ไม่ว่าคุณจะทำธุริกจเครือข่ายอยู่หรือไม่ ผมอยากให้คุณเป็นคนหนึ่งที่ มาเล่าประสบการณ์ ต่าง ๆ และหากมีข้อสงสัย สามารถสอบทราบได้ ถ้าอันไหนผมไม่ทราบก็จะหาข้อมูลมาให้

ขอบคุณที่เสียเวลาอ่าน
BengBeng247@hotmail.com
เมลมาคุยกันได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น